Thay vì chỉ cần thanh toán hóa đơn nước 494.000 đồng thì một hộ dân ở H.Bình Chánh (TP.HCM) chuyển nhầm thành 494 triệu đồng.
Ngày 21.8, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM (thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn – Sawaco) cho biết, đã liên hệ khách hàng chuyển nhầm hóa đơn nước tháng 8.2024 từ 494.000 đồng thành 494 triệu đồng.
Ngày 19.8 vừa qua, kế toán của xí nghiệp ghi nhận một khoản tiền lớn nên liên hệ với ngân hàng để rà soát, kiểm tra người gửi là ai. Sau khi xác định được người gửi là khách hàng sử dụng nước, xí nghiệp chủ động liên hệ khách hàng để trao đổi và hướng dẫn thủ tục hoàn trả lại khoản tiền chênh lệch.
Hộ dân này ở khu dân cư Phong Phú 4 (H.Bình Chánh, TP.HCM). Hóa đơn nước 3 tháng liền kề của hộ này chỉ từ 400.000 – 500.000 đồng. Kỳ tháng 8.2024, hóa đơn nước của hộ dân này từ 494.000 đồng.
Ông Phạm Duy Phước, Đội phó đội quản lý ghi thu, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn, cho hay hiện khách hàng có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo 2 hình thức là chuyển trực tiếp vào số tài khoản của xí nghiệp hoặc chuyển qua ứng dụng thanh toán trung gian (Payoo, Zalo Pay, Momo,VN Pay), các ngân hàng liên kết dữ liệu thanh toán tiền nước (Agribank, Sacombank, BIDV).
- Thông báo về việc tiếp nhận nguồn nước từ tuyến ống D1000 Nguyễn Văn Linh - 13/09/2024
- Đồng hồ nước bị mất phải làm sao? - 18/07/2023
- Công đoàn – Đoàn Thanh niên Xí nghiệp ra quân thực hiện rà soát, cập nhật đồng hồ nước - 02/11/2023
- THÔNG BÁO 4061/TB-CNNT-BKD – Về việc từ tháng 12/2024 thu tiền nước 152 khách hàng còn lại của Trạm cấp nước Lê Minh Xuân 2, xã Lê Minh Xuân - 04/11/2024
- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH - 02/11/2023
- THÔNG BÁO VỀ VIỆC THU TIỀN NƯỚC 269 KHÁCH HÀNG MỘT PHẦN TRẠM CẤP NƯỚC TÂN NHỰT 3, XÃ TÂN NHỰT - 14/12/2023